UBND xã Luận Khê hội nghị sơ kết qúi I năm 2014

Ngày 04/04/2014 15:46:10

Ngày 31 tháng 3 năm 2014, Đ/c Cầm Thanh Xứng CT UBND xã Luận Khê chủ trì hội nghị sơ kết công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN quí I năm 2014

Tại hội nghị có Đồng chí: Lang Thanh Lê, BT Đảng Ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị, và các Đ/c lãnh đạo thường trực HĐND, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách, các ông trưởng thôn, thủ trưởng các cơ quan trên địa bàn cũng có mặt tham gia đầy đủ, còn có các Đ/c Nguyễn Danh Minh CB Kiểm Lâm viên; Đ/c Nguyễn Trọng Anh CB Ban chỉ huy quân sự huyện phụ trách địa bàn cũng có mặt tham dự hội nghị.
Tại hội nghị sơ kết Đ/c Lang Văn Thỏa PCT UBND xã đã thông qua bản báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Kinh tê - Xã hội, Quốc phòng - An Ninh quí I năm 2014.
* Những khó khăn và thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN quí 1 có những diễn biến đó là:
- Những thuận lợi:
Có sự quan tâm sát sao và lãnh chỉ đạo của Các cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, sự đoàn kết nhiệt tình hăng hái, đổi mới của đội ngũ cán bộ công chức, các thôn, bản và sự quan tâm đặc biệt của Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các phòng ban của UBND huyện Thường Xuân.
- Khó khăn:
Xã Luận khê là xã Miền núi, dân tộc thái, thu nhập của nhân dân thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhận thức của nhân dân còn hạn chế.
Từ đầu năm 2014 do thời tiết không thuận lợi, mưa kéo dài các tuyến đường đi thôn bản đến trung tâm đường đất, lầy lội đi lại rất khó khăn làm ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại giao thương hàng hóa, công tác thông tin liên lạc cũng như công tác lãnh chỉ đạo và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phát tiển KT-XH, QP-AN trong thời gian vừa qua.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quan tâm của các cấp, các ngành, sự cố gắng, nổ lực và vượt khó của nhân dân trên địa bàn xã, quí I năm 2014 xã Luận khê đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giao các công tác mà cấp trên và nhân dân giao phó.
- Về công tác lãnh chỉ đạo của UBND xã
Bước vào đầu năm 2014 UBND xã đã xác định vai trò, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân để hoàn thành các mục tiêu KT-XH, QP-AN theo tinh thần kế hoạch đề ra.
Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, chỉ đạo cán bộ công chức xây dựng các kế hoạch hoạt động theo lĩnh vực và chuyên môn của mình đi vào hoạt động kịp thời có hiệu quả, cán bộ công chức luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, chủ động sáng tạo trong công tác, tích cực đến thôn bản nắm bắt tình hình và giải quyết kịp thời những vướng mắc liên quan ở tất cả các lĩnh vực.
Tình trạng cán bộ đi làm muộn, về sớm đã có thay đổi và tiến bộ tích cực, không có hiện tượng né tránh trách nhiệm hay đùn đẩy, ỷ nại công việc cho người khác.
* Về sản xuất Nông - Lậm nghiệp:
- Về Nông nghiệp
Vụ chiêm xuân năm 2014 địa bàn xã Luận khê ngoài việc chỉ đạo nhân dân phấn đấu cấy hết diện tích đất lúa nước và cơ cấu giống mới, xã còn được hỗ trợ giống lúa mới như CT 16; BTE1 của các doanh nghiệp vào làm mô hình thí điểm, hiện nay các mô hình lúa đang phát triển rất tốt, đẻ nhánh khỏe, chưa phát hiện bệnh, nhưng bắt đầu có hiện tượng chuột phá hoại.

Sản xuất lâm nghiệp

UBND xã đã Xây dựng các kế hoạch, phương án để phục vụ cho công tác QLBVR, PCCCR năm 2014;

- Thực hiện chương trình dự án 147 về trồng rừng hiện nay uỷ ban nhân dân đang chỉ đạo cho cán bộ kết hợp với hạt kiểm lâm tiến hành khảo sát thiết kế trồng rừng theo kế hoạch là 10 thôn (Sông Đằn, Tràng Cát không thiết kế); dự kiến thiết kế trồng là 70 ha. Thực hiện tết trồng cây đã trồng được 1100 cây các loại.

- Trồng rừng tập trung = 30 ha( Kế hoạch 100ha), đạt 30% KH năm

- Trồng cây phân tán: 7170 cây ( Kế hoạch 5500 cây), đạt 130 % KH năm

- Tình hình chăm sóc cây cao su 11,7 ha qua kiểm tra tỷ lệ cây sống còn khoảng 20 – 30% UBND xã đã báo cáo cấp trên chỉ đạo phương án khắc phục.

- Công tác phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn xã được duy trì thường xuyên, không có vụ cháy rừng nào xảy ra tuy nhiên trong quí có 07 hộ thôn Ngọc Trà tự ý phát rừng làm rãy trái phép UBND xã đã chỉ đạo cán bộ lâm nghiệp phối hợp kiểm tra và đã xử lý 05 hộ.


Chăn nuôi – Thú y

- Tổng đàn trâu: 1.180 con, Giảm 84 con so với năm 2013.

- Tổng đàn bò: 311 con, Tăng 24 con so với năm 2013.

- Tổng đàn lợn: 1.729 con, Tăng 51 con so với năm 2013.

- Tổng đàn gia cầm: 11.390 con, giảm 5605 con so với năm 2013.

Mô hình lợn nái sinh sản (chương trình 30a): hỗ trợ 100 con nhưng tính đến nay chỉ còn hơn 80 con. Do bị tụ huyết trùng và viêm phổi. Ngoài ra mô hình lợn nái hỗ trợ nhóm phụ nữ đơn thân làm chủ hộ 20 con (TNTG hỗ trợ) đã có 7hộ/7con đẻ lứa 1 = 42 con; chết 9 lợn con và 1 nái. Các lợn nái còn lại đang chửa.

Uỷ ban nhân xã đã chỉ đạo khuyến nông viên, trưởng thôn hướng dẫn chỉ đạo cho nhân dân các biện pháp tránh rét, đảm bảo cung cấp nguồn thức ăn trong mùa đông. Tính từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014 trên địa bàn xã có nhiều gia cầm bị chết lẻ tẻ ở các thôn; đối với lợn cũng bị chết do tụ huyết trùng, viêm phổi và diễn biến thời tiết rét đậm rét hại kéo dài.

Kiện toàn Ban chỉ đạo tiêm phòng GSGC đợt 1 năm 2014, trước khi tiêm phòng UBND xã đã chỉ đạo ban nông nghiệp phối hợp với trạm khuyến nông tập huấn kỹ thuật tiêm phòng cho đội ngũ Thú y thôn bản và khuyến nông xã. Hiện nay Ban thú y xã đang tiến hành tiêm văcxin dịch tả và tụ dấu cho đàn lợn, văcxin phòng dại cho đàn chó mèo và văcxin H5N1 cho đàn gia cầm, còn vắc xin cho đàn trâu bò, theo thông báo của Trạm Thú y huyện Thường Xuân khoảng 15-20/4/2014 mới nhận về. Tính đến ngày 30/3/2014 đã tiêm được 04 thôn gồm Ngọc Trà, Mơ, Yên Mỹ và thôn Hún (thôn Thắm không đăng ký tiêm) tỉ lệ tiêm đạt khoảng 75% so với đăng ký tiêm).

Công tác giao thông thủy lợi

Về thủy lợi

- Chỉ đạo HTXDVNN và 12 thôn tiến hành làm công tác thủy lợi mùa khô, nạo vét kênh mương, hạn chế việc sử dụng ống tio dẫn nước về nhà, ảnh hưởng tới nước cho sản xuất ở các khu đầu mối để đảm bảo nước phục vụ cho cấy lúa vụ Chiêm Xuân. Nạo vét 14.045m kênh mương, tổng khối lượng nạo vét là 1.131m3; với tổng số ngày công là 1.131 công. .

- Tiến hành rà soát hệ thống thủy lợi đầu mối là 29 công trình/11 thôn, thông qua việc rà soát, đánh giá hiện trạng để đề xuất các nguồn hỗ trỡ từ NSNN cũng như các tổ chức dự án khác.

- Phối hợp với phòng nông nghiệp và tầm nhìn thế giới khảo sát các tuyến kênh mương tại các thôn (Tràng Cát, Chiềng, Buồng, Ngọc trà, Hún và thôn Yên Mỹ) để có cơ sở xin hỗ trợ kiên cố hóa.

- Tầm nhìn thế giới hỗ trợ nguyên vật liệu, nhân dân đóng góp ngày công xây dựng để kiên cố hóa kênh mương ở thôn Tràng Cát và thôn Thắm. Đến nay Tràng Cát đang thi công còn công trình ở thôn Thắm có chiều dài 324 m đã hoàn thành đưa vào sử dụng cuối tháng 2/2014.

Về giao thông

Các tuyến đường liên thôn đã được quan tâm đầu tư tu sửa, bảo dưỡng. Trước Tết đi lại cơ bản ổn định nhưng sau Tết do mưa kéo dài mà các phương tiện xe ô tô vẫn vào chở hàng như mía, luồng, sắn, keo… làm các tuyến đường ngày càng hư hỏng nặng, đi lại rất khó khăn như tuyến An Nhân vào Kha); Tuyến Yên Mỹ- Hún; Tuyến Yên Mỹ -Ngọc Trà. Mặc dù đã có các công văn chỉ đạo, thành lập các tổ quản lý giao thông, đặt các chốt không cho xe vào những ngày mưa song vẫn chưa giải quyết được tình trạng phổ biến này. Trong tháng 2 đã tu sửa đoạn đường từ thôn Mơ đi Ngọc Trà (hạ bớt độ cao của đỉnh đồi). Tổng trị giá là 328 triệu đồng.

Công tác địa chính và đất đai - Môi trường:

Trong quý I trên địa bàn xã đã xảy ra 2 vụ chanh chấp về danh giới đất sản xuất Lâm nghiệp tại thôn Kha và thôn Chiềng, đến nay đã được xác minh làm rõ và giải quyết cho các bên ổn định, lý do cơ bản là do các hộ nhầm diện tích được cấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình.

Báo cáo thống kê đất đai, lập kế hoạch sử dụng các loại đất năm 2014.

Lập danh sách các hộ đủ điều kiện vào sổ địa chính và rà soát lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình.

Kiểm tra giải quyết thắc mắc của các hộ dân ở thôn Ngọc Trà và thôn Hún về diện tích đất trồng lúa tăng so với đo đạc trước đây.

Lập và triển khai kế hoạch tuyên truyền về vệ sinh môi trường. Phát dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm và chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm.

Công tác thu, chi ngân sách

Tổng thu ngân sách: 1.884.333.460 đồng

Trong đó:

Thu trợ cấp ngân sách cấp trên: 1.645.181.460 đồng

Thu kinh phí ủy quyền: 229.457.000 đồng

Thu trên địa bàn xã 9.695.000 đồng

Tổng chi ngân sách: 1.877.083.460 đồng

Trong đó:

Chi chế độ con người: 1.007.545.460 đồng

Chi kinh phí ủy quyền: 229.457.000 đồng

Chi chế độ thương binh liệt sỹ: 214.857.000 đồng

Chi tiền quà cho các đối tượng dịp tết: 14.600.000 đồng

Chi nghiệp vụ: 308.850.000 đồng

Chi sửa chữa đường giao thông liên thôn: 328.786.000 đồng

5. Nộp kho bạc phí lệ phí 445.000 đồng

6. Nộp thuế muôn bài tại chi cục thuế 2000.000 đồng

Tồn quỹ ngân sách 7.250.000 đồng

Công tác xây dựng cơ bản:

Quý I năm 2014 trên địa bàn xã chưa có công trình đầu tư xây dựng mới, Trong quí UBND xã đã đầu tư xây dựng hệ thống đường bê tông nội bộ trong khuôn viên và nhà vệ sinh UBND xã trị giá 25.000.000 đ. Kinh phí từ nguồn ngân sách xã.

Công tác xây dựng nông thôn mới:

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của UBND huyện, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Thường Xuân, chương trình kế hoạch của ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng Nông thôn mới xã Luận Khê, Ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng Nông thôn mới; UBND xã Luận Khê đăng ký hoàn thành 3 tiêu chí trong năm 2014 gồm: Tiêu chí số 4 về điện, tiêu chí chí số 17 Môi trường và tiêu chí 18 hệ thống tổ chức chính trị - Xã hội vững mạnh.

Trên cơ sở đó Ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng NTM và UBND xã đã tăng cường công tác chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đảm nhiệm các công việc theo chuyên môn từng cán bộ và chương trình, kế hoạch năm 2014 để đạt được các tiêu chí đã đăng ký.

Hoạt động văn hóa xã hội:

Công tác giáo dục

Sau khi nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 nhìn chung các cấp học đi vào hoạt động bình thường, chấp hành tốt việc dạy và học theo tinh thần kế hoạch, học sinh tham gia häc ®Çy ®ñ, tuy nhiên đến cuối tháng 02 Trường PTDTBTTHCS có 08 học sinh bỏ học đi làm ăn xa.

Chỉ đạo TTHTCĐ phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện mở lớp tin học văn phòng cho cán bộ UBND và các đơn vị trường trạm trên địa bàn có trên 40 học viên tham gia.

Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước. Các trường nhận và cấp gạo hỗ trợ học sinh theo Quyết định 85/2010/QĐ-TTg cho học sinh cụ thể như sau:

* Trường PTDTBTTHCS

Tổng số học sinh được cấp là 277 học sinh, được cấp 04 tháng (từ tháng 02 đến tháng 5) bằng 16620 kg.

* Trường Tiểu học 1

Tổng số học sinh được cấp là 24 học sinh được cấp 02 tháng (tháng 01 và tháng 02) bằng 720 kg.

* Trường Tiểu học 2

Tổng số học sinh được cấp là 136 học sinh, được cấp 02 tháng (tháng 01 và tháng 02)

Từ những chính sách hỗ trợ thiết thực và kịp thời của Nhà nước học sinh được xét bán trú và ở bán trú tại trường đã có điều kiện tốt hơn để tập trung học tập.

Công tác chăm sóc sức khỏe

Trạm Y Tế xã thực hiện nghiêm túc các chương trình kế hoạch về chăm sóc sức khoẻ và phân công cán bộ trực trạm Y tế đầy đủ, quý I năm 2014 trạm đã khám, điều trị và cấp thuốc cho 793 lượt người. Tiêm phòng văcxin cho trẻ em dưới 01 tuổi là 22 trẻ. Tiêm phòng uốn ván cho chị em đang mang thai là 59 người. Tổ chức kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Hoạt động Văn hóa, TD-TT và tuyên truyền

Đoàn thanh niên và các thôn tổ chức giao lưu Văn hoá, Văn nghệ lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn hoá mới.

Thực hiện công tác tổ chức tham gia hội chợ Xuân Giáp Ngọ năm 2014. Tham gia gian hàng tại hội chợ có nhiều mặt hàng do địa phương sản xuất góp phần quảng bá, giới thiệu với các xã bạn và du khách thập phương. Kết quả gian hàng đã đạt giải gian hàng ấn tượng.

Lồng ghép các hội nghị tại UBND xã, các thôn bản tuyên truyền đầy đủ các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp Luật của nhà nước như tuyên truyền ngày kỷ niệm thành lập Đảng 3/2, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập đoàn 26/3…

Tổ chức các hội nghị của UBND và giao ban định kỳ đánh giá về hoạt động phát triển kinh tế – xã hội định kỳ hàng tuần và hàng tháng.

Công tác Tư pháp – Hộ tịch:

Quý I năm 2014 ban tư pháp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Phối hợp với Ban công an và các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền Luật an toàn giao thông đường bộ; An toàn vệ sinh thực phẩm.

Thành lập 12 tổ Hòa giải ở 12 thôn bản theo Luật Hòa giải ở cơ sở, xử lý 01 vụ tảo hôn, hướng dẫn 02 trường hợp tự thỏa thuận ly hôn.

Trong quí I năm 2014 đã đăng ký các sự kiện Hộ tịch kết quả thực hiện như sau:

- Đăng ký khai sinh cho: 38 trường hợp

- Đăng ký kết hôn cho: 24 cặp

- Đăng ký khai tử cho: 08 trường hợp

- Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho: 33 trường hợp

- Chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký được 35 lượt, số phí, lệ phí thu được là: 446.000 đồng (Bốn trăm bốn mươi sáu nghìn đồng).

Thực hiện các chính sách xã hội

Trước tết Nguyên đán UBND xã đã tiếp nhận quà và tổ chức các đoàn gồm lãnh đạo Th­ường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ đi thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách trong xã cụ thể như sau:

*Thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng 01 suất quà trị giá 400.000đ

* Tiếp nhận và trao quà của Nhà nước cho 69 đối tượng chính sách mỗi suất trị giá 200.000 đ tổng tiền quà bằng: 13.800.000 đ, trong đó:

- Nhiễm chất độc hóa học trực tiếp 01 suất = 200.000 đ

- Hộ thờ cúng liệt sỹ 36 suất = 7.200.000 đ

- Thương binh 14 suất = 2.800.000 đ

- Bệnh binh 05 suất = 1000.000 đ

- Thân nhân liệt sỹ 13 suất = 2.600.000 đ

- Người cao tuổi (tròn 100 tuổi) 01 suất = 500.000 đ và 4m2 vải Lụa.

* Nhận và tặng quà cho 52 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó:

- Quà của Hội chữ thập đỏ huyện 03 suất, 01 suất hỗ trợ trực tếp cho gia đình bị cháy nhà trị giá 2.000.000 đ còn 02 suất hỗ trợ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất trị giá 300.000 đ;

- Quà của HU – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện 15 suất, mỗi suất trị giá 300.000 đ = 4.500.000 đ;

- Quà của MTTQ huyện 07 suất, mỗi suất trị giá 400.000 đ = 2.800.000 đ;

- Quà của Hội chữ thập đỏ xã 10 suất, mỗi suất trị giá 200.000đ =2.000.000 đ;

- Quà của Trường Tiểu học Luận Khê 2, 06 suất mỗi suất trị giá 200.000 đ = 1.200.000 đ;

- Quà của Trường Tiểu học Luận Khê 1 là 10 suất, mỗi suất trị giá 200.000 đ = 2000.000 đ;

- Quà của Trường Nầm non 01 suất = 150.000 đ .

* Ban Ngân sách xã đã nhận và cấp đầy đủ lương và các khoản phụ cấp, trợ cấp khác cho cán bộ công nhân viên chức UBND xã 3 tháng đầu năm đầy đủ và kịp thời.

- Tặng quà tết động viên Cán bộ công chức bằng nguồn Ngân sách địa phương cho 25 Cán bộ công chức mỗi suất 200.000 đ = 5.000.000 đ.

- Cấp hỗ trợ Cán bộ cấp phó đoàn thể, cán bộ Bán chuyên trách khó khăn = 24 người mỗi người 300.000 đ = 7.400.000 đ.

- Nhận và cấp tiền trợ cấp cho đối tượng 67-13, 02 tháng cho các đối tượng tổng là 261 đối tượng = 115.380.000 đ.

* Tình hình đời sống của bà con nhân dân trong xã trước Tết cơ bản ổn định tuy nhiên trước Tết vẫn còn một số ít hộ thiếu đói gay gắt, UBND xã đã chỉ đạo, hướng dẫn các thôn rà soát, lập danh sách những hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ bị rủi ro đột xuất, thiếu đói gay gắt trong dịp Tết, xã đã trích từ Ngân sách xã hỗ trợ 1.460 kg gạo cứu đói dịp Tết cho 69 hộ với tổng số 292 khẩu. Tình hình đời sống được ổn định nhân dân yên tâm vui xuân, đón Tết.

- Ngày (mùng 5 Tết) Hội khuyến học tổ chức gặp mặt sinh viên nhân dịp đầu xuân và đã tặng quà cho 40 sinh viên( mỗi xuất quà trị giá 50.000đ đối với sinh viên trung cấp, cao đẳng và 60 .000 đ đối với sinh viên Đại học).

Ngày 14/02/2014 tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ cho 32 cụ cao tuổi tổng tiền quà bằng hiện vật và bằng tiền mặt là 5.200.000 đ

Nhận và cấp muối iốt, bột canh theo Quyết định 102 cho 3.714 khẩu = 11.142 kg muối và 7.428 kg bột canh.

Cấp thẻ BHYT tổng = 5617 thẻ cho nhân dân trong đó: thẻ 135 là 5184 thẻ, các đối tượng khác là 433 thẻ. Tiếp tục lập danh sách đề nghị cấp bổ sung các trường hợp còn thiếu thẻ và lập danh sách đề nghị sửa sai cho các thẻ bị sai thông tin cá nhân.

Cấp giấy chứng nhận cho 899 hộ nghèo và 285 hộ cận nghèo trên địa bàn toàn xã.

Xét duyệt hồ sơ xác định dạng tật và mức độ khuyết tật cho các đối tượng khuyết tật theo quy định.

III/ VỀ QUỐC PHÒNG – AN NINH

1.Công tác quốc phòng

Ban chỉ huy quân sự xã thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của cấp trên,

phương án kế hoạch của địa phương, làm tốt công tác bảo vệ an ninh quốc phòng trên địa bàn xã, phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Tham mưu tổ chức kiện toàn biên chế lại lực lượng dân quân của xã đảm bảo đủ số lượng vào đi vào thực hiện đúng theo luật.

Chủ động xây dựng đầy đủ hệ thống sổ sách, giáo án bài giảng và mô hình học cụ đã được cấp trên phê duyệt đảm bảo cho công tác huấn luyện các lực lượng năm 2014.

Thực hiện kế hoạch tham gia tập huấn 02 lớp do huyện và tỉnh tổ chức. Tổng số lược lượng tham gia 02 lớp = 24 lượt người.

Tham gia dự lễ ra quân huấn luyện vào ngày 01/3/2014 đúng và đủ thành phần theo kế hoạch của huyện giao.
.Công tác An ninh

Ban công an thực hiện tốt kế hoạch về bảo vệ An Ninh trật tự trên địa

bàn, phối hợp với các tổ chức và lực lượng dân quân làm tốt công tác bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Phát động tuyên truyền cho nhân dân làm tốt công tác ANTT, cam kết không sử dụng tàng trữ chất cháy nổ và pháo nổ trái phép.

Trong quý tình hình An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định. Không để xảy ra điểm nóng đột suất, bất ngờ và trọng án, không có tình trạng khiếu kiện đông người, không có đơn thư vượt cấp…Các vụ việc xảy ra trong quý là 03 vụ bao gồm: 01 vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 29 Tết âm lịch giữa 02 xe gắn máy làm 03 người bị thương, 02 vụ đánh nhau gây mất ANTT tại thôn Chiềng và thôn Nhàng = 03 đối tượng Công an xã đã thụ lý giải quyết.

- Quản lý đối tượng chính trị an ninh là: 01 đối tượng.

- Quản lý đối tượng tù tha: 22 đối tượng. (thường xuyên theo dõi và nắm bắt quá trình tái hòa nhập với cộng đồng của đối tượng).

- Đối tượng án treo là 08 đối tượng.

- Quản lý đối tượng theo nghị định 163/CP: 2 đối tượng

- Đối tượng sưu tra là 10 đối tượng

Duy trì thường xuyên công tác kiểm tra và quản lý tạm trú, lưu trú, tạm vắng, chuyển đi, chuyển đến theo Luật cư trú mới năm 2010 và các quy định của Chính phủ về quản lý nhân khẩu tạm trú, lưu trú, tạm vắng chuyển đi chuyển đến. Kết quả đã thực hiện được như sau:

- Cấp thủ tục chuyển đi là: 13 khẩu

- Đính chính, sửa đổi: 11 trường hợp trong đó: 03 trường hợp sửa sổ hộ khẩu theo CMND, 08 trường hợp sửa sổ hộ khẩu theo giấy khai sinh.

- Cấp giấy giới thiệu làm CMND là: 67 lượt công dân.

Tổ chức phối hợp tuyên truyền, vận động về thu hồi vũ khí, Vật liệu nổ và Công cụ hỗ trợ qua các hội nghị là 04 buổi, thu hồi được 02 súng tự chế.

Chỉ đạo các thôn thực hiện giới nghiêm về ban đêm nhằm giảm thiểu các tai, tệ nạn xã hội.

IV/ NHỮNG HẠN CHẾ CÒN TỒN TẠI

Công tác sản xuất Nông – Lâm nghiệp

Thực hiện chương trình kế hoạch của UBND xã về công tác sản xuất còn một

Số cán bộ và thôn bản chưa sâu sát nên dẫn đến hiệu quả sản xuất chưa đạt kế hoạch, còn để xảy ra dịch bệnh trên đàn lợn, gà chưa được ngăn chặn kịp thời, tình trạng thiếu nước sản xuất một phần do các hộ dẫn nguồn nước về nhà sinh hoạt chưa ngăn chặn triệt để.

Việc thu hoạch Sắn, Mía các chủ thầu, nhà máy còn chậm tiến độ, giá thu mua thấp, không ổn định, việc sản xuất còn một bộ phận nhân dân chưa chủ động, còn trông chờ vào nhà nước.

Phương pháp chăn nuôi của một số hộ dân còn mang nặng tập quán lạc hậu,

Chưa thực sự chú trọng đến sự phát triển của đàn gia súc, gia cầm, chưa chủ động được nguồn thức ăn hoặc thức ăn không phù hợp cho từng loại gia súc, vệ sinh môi trường chưa được thường xuyên, thiếu kiểm soát dịch bệnh, chủ quan khi gia súc, gia cầm có biểu hiện không bình thường, cán bộ thú y từ xã đến thôn chưa nắm bắt kịp thời diễn biến của dịch bệnh.

Công tác Văn hóa - Giáo dục:

Thực hiện chính sách của Đảng, nhà nước về chủ trương thực hiện trường bán trú cho học sinh THCS đối với trường Dân tộc bán trú THCS xã Luận Khê cơ sở vật chất chưa đầy đủ, số lượng trang thiết bị, dụng cụ sinh hoạt của học sinh đang thiếu.

Đường xá lầy lội đi lại khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh.

Sự quan tâm của các bậc phụ huynh còn chưa đầy đủ nên còn xảy ra tình trạng học sinh bỏ học đi làm ăn sau Tết.

3. Chính sách xã hội:

Thẻ BHYT UBND xã đã nhận và cấp đến các đối tượng, song t×nh tr¹ng sai lÖch thÎ vÉn cßn x¶y ra do qúa trình lập danh sách cũng như lỗi từ phần mềm in thẻ Bảo hiểm.

4. Về thực hiện nội quy, quy chế cơ quan

Một số ít cán bộ vẫn còn hiện tượng đi muộn về sớm, thực hiện các nhiệm vụ còn để Lãnh đạo Thường trực UBND và Văn phòng đôn đốc nhắc nhở nhiều.

phÇn thø hai:

Môc tiªu, nhiÖm vô träng t©m vµ gi¶i ph¸p thùc hiÖn

ph¸t triÓn kinh tÕ - x· héi NHỮNG THÁNG TIẾP THEO

Ph¸t huy nh÷ng kÕt qu¶ ®¹t ®ược cña 3 th¸ng ®Çu n¨m 2014. C¸c cÊp c¸c ngµnh trong x· cÇn tËp trung h¬n n÷a c«ng t¸c chØ ®¹o ®iÒu hµnh, thường xuyên xiết chặt kỷ luật, kỷ cương nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thi hành công vụ. Phèi hîp chÆt chÏ víi c¸c tæ chøc chÝnh trÞ x· héi tõ x· ®Õn thôn ®éng viªn khÝch lÖ c¸c tÇng líp nh©n d©n, nç lùc cè g¾ng tranh thñ thêi c¬ thuËn lîi kh¾c phôc khã kh¨n phÊn ®Êu hoµn thµnh c¸c môc tiªu ph¸t triÓn kinh tÕ x· héi quèc phßng an ninh những tháng cßn l¹i cña n¨m 2014 để hoµn thµnh xuÊt s¾c các mục tiêu kÕ ho¹ch n¨m 2014.

LÜnh vùc kinh tÕ.

Trong thi gian ti UBND xã tiếp tục chỉ đạo Ban nông nghiệp, đội ngũ khuyến nông bám sát đồng ruộng, chỉ đạo, hướng dẫn bà con áp dụng các biện pháp tưới tiết kiệm, phòng trừ các sâu bệnh hại. Đặc biệt là chỉ đạo 2 mô hình thâm canh lúa CT16 và BTE1.

Tiếp tục chỉ đạo để nhân dân thu hoạch hết cây mía, cây sắn còn lại và tiến hành trồng, chăm sóc niên vụ 2014-2015. Mặt khác tổ chức rà soát, đôn đốc các hợp đồng mía trên địa bàn tránh tình trạng hộ dân không được thanh toán tiền mía như các năm trước.

Làm tốt công tác điÒu, tra dù tÝnh dù b¸o t×nh h×nh ph¸t sinh dÞch bÖnh trªn c¸c lo¹i c©y trång vËt nu«i chñ ®éng ®èi phã víi mäi diÔn biÕn phøc t¹p cña thêi tiÕt, chỉ đạo c«ng t¸c phßng chèng, kiÓm so¸t dÞch bÖnh vµ tiªm phßng cho ®µn gia sóc, gia cÇm các đợt ®¹t 100% chØ tiªu trong diÖn tiªm. Trước hết là tập trung chỉ đạo quyết liệt để tiêm phòng Gia súc gia cầm đợi I đạt hiệu quả cao.

Ban quản lý các dự án ở xã nêu cao tinh thần trách nhiệm tăng cường quản lý chặt chẽ các nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình như chương trình 30a, Chương trình Phát triển vùng Thường Xuân. Khi nhận hỗ trợ giống vật nuôi các hộ phải cam kết làm chuồng trại đảm bảo trước khi nhận. Cán bộ Ban quản lý dự án phải kiểm tra về chuồng trại và các yếu tố khác đảm bảo cho chăn nuôi thì mới cấp con giống cho các hộ.

T¨ng c­ường c«ng t¸c qu¶n lý ch¨m sãc b¶o vÖ rõng, phßng ch¸y ch÷a ch¸y rõng. Ph¸t hiÖn vµ ng¨n chÆn kÞp thêi t×nh tr¹ng chÆt ph¸ rõng. Xö lý nghiªm c¸c hµnh vi, vi ph¹m LuËt qu¶n lý b¶o vÖ rõng. Rµ so¸t diÖn tÝch ®Êt rừng sản xuất kÐm hiÖu qủa và đất trồng Mía năng suất thấp ®Ó chuyÓn sang trång keo, trồng c©y cao su…

ChØ ®¹o thùc hiÖn thi c«ng c¸c c«ng tr×nh x©y dùng c¬ b¶n cña c¸c dù ¸n ®¶m b¶o ®óng tiÕn ®é, chÊt lượng ®ưa c«ng tr×nh vµo sö dông vµ thanh quyÕt to¸n kÞp thêi.

Thùc hiÖn tèt c«ng t¸c thu, chi Ng©n s¸ch theo LuËt ng©n s¸ch nhµ nước, thùc hµnh tiÕt kiÖm, chèng l·ng phÝ. Qu¶n lý khai th¸c tèt c¸c nguån thu trªn ®Þa bµn x·.

VÒ lÜnh vùc v¨n ho¸ - x· héi

-Thùc hiÖn tèt nhiÖm vô n¨m häc 2013 - 2014 theo chñ ® n¨m häc, thùc hiÖn tốt các chương trình hành động của cấp trên như Chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/ 11/năm 2013 của ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công ngiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 09 – NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững đến năm 2020.

- TiÕp tôc tuyªn truyÒn thùc hiện chØ thÞ 09 cña Chñ tÞch UBND huyÖn vÒ thùc hiÖn nÕp sèng v¨n minh trong viÖc cưới, viÖc tang vµ lÔ héi, thùc hiÖn cuéc vËn ®éng toµn d©n ®oµn kÕt x©y dùng ®êi sèng v¨n ho¸ khu d©n cư­. XÐt lËp hå s¬ ®Ò nghÞ huyÖn c«ng nhËn c¸c lµng, c¬ quan v¨n ho¸ ®· khai trương.

- Tæ chøc tuyªn truyÒn, giao lưu v¨n ho¸, v¨n nghÖ , thÓ dôc thÓ thao nh©n c¸c ngµy lÔ TÕt trong n¨m. Th¨m hái tÆng quµ c¸c gia ®×nh bÞ rñi ro thiªn tai ho¶ ho¹n, c¸c gia ®×nh chÝnh s¸ch nh©n các ngµy lÔ tÕt.

- KiÓm tra gi¸m s¸t viÖc gi¶i quyÕt c¸c chÕ ®é chÝnh s¸ch cho ®èi tượng chÝnh s¸ch x· héi vµ nh©n d©n thuéc hé nghÌo, hé ®Æc biÖt khã kh¨n.

- Cñng cè hÖ thèng đài truyÒn thanh để tuyªn truyÒn c¸c chñ trương chÝnh s¸ch cña §¶ng, Ph¸p luËt cña nhµ nước, c¸c ChØ thÞ, NghÞ quyÕt ®Õn mäi tÇng líp nh©n d©n.

- §Èy m¹nh c«ng t¸c häc tËp céng ®ång, tiếp tục mở c¸c líp tËp huÊn chuyÓn giao khoa häc kü thuËt, ®µo t¹o nghÒ cho nh©n d©n.

- n ®Þnh bé m¸y l·nh ®¹o, ®éi ngò c¸n bé c«ng chøc cÊp x· ®µo t¹o båi dưỡng ®éi ngò c¸n bé tõ x· ®Õn th«n b¶n nh»m n©ng cao nhËn thøc chÝnh trÞ, kiÕn thøc chuyªn m«n nghiÖp vô ®Ó t¨ng cường chÊt lượng l·nh ®¹o qu¶n lý cña ®éi ngò c¸n bé.

- TiÕp tôc thùc hiÖn c«ng t¸c tuyªn truyÒn phæ biÕn gi¸o dôc Ph¸p luËt, gi¶i quyÕt kÞp thêi c¸c bøc xóc cña nh©n d©n, c¸c m©u thuÉn n¶y sinh tõ thôn bản. §¬n thư khiÕu n¹i tè c¸o cña c«ng d©n, kh«ng ®Ó x¶y ra t×nh tr¹ng khiÕu kiÖn ®«ng người vượt cÊp.

- TiÕp tôc n©ng cao hiÖu qu¶ ho¹t ®éng y tÕ trong viÖc ch¨m sãc søc khoÎ cho nh©n d©n, thùc hiÖn tèt c«ng t¸c phßng chống dÞch bÖnh, vÖ sinh m«i trường vµ c¸c chương tr×nh y tÕ Quèc gia, c«ng t¸c d©n sè kÕ ho¹ch ho¸ gia ®×nh.

Qu¶n lý vµ b¶o vÖ tèt c¸c c«ng tr×nh giao th«ng nh»m ®¶m b¶o an toµn giao th«ng vµ thuËn lîi cho viÖc lưu th«ng hµng ho¸ cña nh©n d©n trªn ®Þa bµn x·.

- Ban quản lý chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục rà soát đánh giá hiện trạng của xã để có định hướng xác định từng chỉ tiêu, hạng mục cụ thể cho những tháng tiếp theo để hoàn thành các tiêu chí đã đăng ký.

VÒ lÜnh vùc Quèc phßng - An ninh

- Chñ ®éng triÓn khai thùc hiÖn nhiÖm vô Quèc phßng- An ninh những th¸ng tiếp theo cña n¨m 2014. ChuÈn bÞ thËt tèt c¸c ®iÒu kiÖn cho c«ng t¸c huấn luyện các lực lượng và tuyển quân n¨m 2014.

- Duy trì, củng cố lực lượng dân quân tự vệ, trung đội nòng cốt đảm bảo sẵn sàng làm nhiệm vụ khi cần thiết; Thực hiện tốt kế hoạch tác chiến phòng thủ chiến lược ở cơ sở.

- Duy trì, củng cố Ban an ninh xã, thôn đảm bảo chất lượng, số lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác quản lý và hoạt động có hiệu quả đối với các tổ an ninh trật tự, tổ an ninh xã hội trên địa bàn.

- Tuần tra, kiểm soát thường xuyên nắm bắt kịp thời các diễn biến phức tạp. Kịp thời ngăn chặn, đối phó với những tình huống bất ngờ xảy ra.

- Tăng cường công tác kiểm tra về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nhằm hạn chế đối tượng tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và tham gia giao thông chưa đủ tuổi nhận thức hành vi.

- Ngăn chặn kịp thời các hoạt động truyền đạo trái phép, không để đối tượng mới phát sinh và các tệ nạn bài bạc, đánh số đề trên địa bàn.

-Làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, giải quyết kịp thời các vướng mắc về thay đổi nhân hộ khẩu, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và các vấn đề khác theo thẩm quyền chức năng.

.

§Ó thùc hiÖn th¾ng lîi các chØ tiªu kÕ ho¹ch những tháng tiếp theo và cả n¨m 2014, gãp phÇn hoµn thµnh môc tiªu ph¸t triÓn kinh tÕ x· héi - Quèc phßng an ninh trong kÕ ho¹ch 5 n¨m 2011- 2015 theo NghÞ quyÕt Đ¹i héi §¶ng bé x· kho¸ XXI ®· ®Ò ra vµ hoµn thµnh chØ tiªu kÕ ho¹ch nhiÖm kú 2011 - 2016 cña H§ND x· ®Ò ra UBND x· mong rằng toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã h¨ng h¸i thi ®ua lao ®éng s¶n xuÊt. PhÊn ®Êu hoµn thµnh nhiÖm vô những tháng còn lại của năm 2014.

UBND xã Luận Khê hội nghị sơ kết qúi I năm 2014

Đăng lúc: 04/04/2014 15:46:10 (GMT+7)

Ngày 31 tháng 3 năm 2014, Đ/c Cầm Thanh Xứng CT UBND xã Luận Khê chủ trì hội nghị sơ kết công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN quí I năm 2014

Tại hội nghị có Đồng chí: Lang Thanh Lê, BT Đảng Ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị, và các Đ/c lãnh đạo thường trực HĐND, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách, các ông trưởng thôn, thủ trưởng các cơ quan trên địa bàn cũng có mặt tham gia đầy đủ, còn có các Đ/c Nguyễn Danh Minh CB Kiểm Lâm viên; Đ/c Nguyễn Trọng Anh CB Ban chỉ huy quân sự huyện phụ trách địa bàn cũng có mặt tham dự hội nghị.
Tại hội nghị sơ kết Đ/c Lang Văn Thỏa PCT UBND xã đã thông qua bản báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Kinh tê - Xã hội, Quốc phòng - An Ninh quí I năm 2014.
* Những khó khăn và thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN quí 1 có những diễn biến đó là:
- Những thuận lợi:
Có sự quan tâm sát sao và lãnh chỉ đạo của Các cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, sự đoàn kết nhiệt tình hăng hái, đổi mới của đội ngũ cán bộ công chức, các thôn, bản và sự quan tâm đặc biệt của Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các phòng ban của UBND huyện Thường Xuân.
- Khó khăn:
Xã Luận khê là xã Miền núi, dân tộc thái, thu nhập của nhân dân thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhận thức của nhân dân còn hạn chế.
Từ đầu năm 2014 do thời tiết không thuận lợi, mưa kéo dài các tuyến đường đi thôn bản đến trung tâm đường đất, lầy lội đi lại rất khó khăn làm ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại giao thương hàng hóa, công tác thông tin liên lạc cũng như công tác lãnh chỉ đạo và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phát tiển KT-XH, QP-AN trong thời gian vừa qua.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quan tâm của các cấp, các ngành, sự cố gắng, nổ lực và vượt khó của nhân dân trên địa bàn xã, quí I năm 2014 xã Luận khê đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giao các công tác mà cấp trên và nhân dân giao phó.
- Về công tác lãnh chỉ đạo của UBND xã
Bước vào đầu năm 2014 UBND xã đã xác định vai trò, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân để hoàn thành các mục tiêu KT-XH, QP-AN theo tinh thần kế hoạch đề ra.
Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, chỉ đạo cán bộ công chức xây dựng các kế hoạch hoạt động theo lĩnh vực và chuyên môn của mình đi vào hoạt động kịp thời có hiệu quả, cán bộ công chức luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, chủ động sáng tạo trong công tác, tích cực đến thôn bản nắm bắt tình hình và giải quyết kịp thời những vướng mắc liên quan ở tất cả các lĩnh vực.
Tình trạng cán bộ đi làm muộn, về sớm đã có thay đổi và tiến bộ tích cực, không có hiện tượng né tránh trách nhiệm hay đùn đẩy, ỷ nại công việc cho người khác.
* Về sản xuất Nông - Lậm nghiệp:
- Về Nông nghiệp
Vụ chiêm xuân năm 2014 địa bàn xã Luận khê ngoài việc chỉ đạo nhân dân phấn đấu cấy hết diện tích đất lúa nước và cơ cấu giống mới, xã còn được hỗ trợ giống lúa mới như CT 16; BTE1 của các doanh nghiệp vào làm mô hình thí điểm, hiện nay các mô hình lúa đang phát triển rất tốt, đẻ nhánh khỏe, chưa phát hiện bệnh, nhưng bắt đầu có hiện tượng chuột phá hoại.

Sản xuất lâm nghiệp

UBND xã đã Xây dựng các kế hoạch, phương án để phục vụ cho công tác QLBVR, PCCCR năm 2014;

- Thực hiện chương trình dự án 147 về trồng rừng hiện nay uỷ ban nhân dân đang chỉ đạo cho cán bộ kết hợp với hạt kiểm lâm tiến hành khảo sát thiết kế trồng rừng theo kế hoạch là 10 thôn (Sông Đằn, Tràng Cát không thiết kế); dự kiến thiết kế trồng là 70 ha. Thực hiện tết trồng cây đã trồng được 1100 cây các loại.

- Trồng rừng tập trung = 30 ha( Kế hoạch 100ha), đạt 30% KH năm

- Trồng cây phân tán: 7170 cây ( Kế hoạch 5500 cây), đạt 130 % KH năm

- Tình hình chăm sóc cây cao su 11,7 ha qua kiểm tra tỷ lệ cây sống còn khoảng 20 – 30% UBND xã đã báo cáo cấp trên chỉ đạo phương án khắc phục.

- Công tác phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn xã được duy trì thường xuyên, không có vụ cháy rừng nào xảy ra tuy nhiên trong quí có 07 hộ thôn Ngọc Trà tự ý phát rừng làm rãy trái phép UBND xã đã chỉ đạo cán bộ lâm nghiệp phối hợp kiểm tra và đã xử lý 05 hộ.


Chăn nuôi – Thú y

- Tổng đàn trâu: 1.180 con, Giảm 84 con so với năm 2013.

- Tổng đàn bò: 311 con, Tăng 24 con so với năm 2013.

- Tổng đàn lợn: 1.729 con, Tăng 51 con so với năm 2013.

- Tổng đàn gia cầm: 11.390 con, giảm 5605 con so với năm 2013.

Mô hình lợn nái sinh sản (chương trình 30a): hỗ trợ 100 con nhưng tính đến nay chỉ còn hơn 80 con. Do bị tụ huyết trùng và viêm phổi. Ngoài ra mô hình lợn nái hỗ trợ nhóm phụ nữ đơn thân làm chủ hộ 20 con (TNTG hỗ trợ) đã có 7hộ/7con đẻ lứa 1 = 42 con; chết 9 lợn con và 1 nái. Các lợn nái còn lại đang chửa.

Uỷ ban nhân xã đã chỉ đạo khuyến nông viên, trưởng thôn hướng dẫn chỉ đạo cho nhân dân các biện pháp tránh rét, đảm bảo cung cấp nguồn thức ăn trong mùa đông. Tính từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014 trên địa bàn xã có nhiều gia cầm bị chết lẻ tẻ ở các thôn; đối với lợn cũng bị chết do tụ huyết trùng, viêm phổi và diễn biến thời tiết rét đậm rét hại kéo dài.

Kiện toàn Ban chỉ đạo tiêm phòng GSGC đợt 1 năm 2014, trước khi tiêm phòng UBND xã đã chỉ đạo ban nông nghiệp phối hợp với trạm khuyến nông tập huấn kỹ thuật tiêm phòng cho đội ngũ Thú y thôn bản và khuyến nông xã. Hiện nay Ban thú y xã đang tiến hành tiêm văcxin dịch tả và tụ dấu cho đàn lợn, văcxin phòng dại cho đàn chó mèo và văcxin H5N1 cho đàn gia cầm, còn vắc xin cho đàn trâu bò, theo thông báo của Trạm Thú y huyện Thường Xuân khoảng 15-20/4/2014 mới nhận về. Tính đến ngày 30/3/2014 đã tiêm được 04 thôn gồm Ngọc Trà, Mơ, Yên Mỹ và thôn Hún (thôn Thắm không đăng ký tiêm) tỉ lệ tiêm đạt khoảng 75% so với đăng ký tiêm).

Công tác giao thông thủy lợi

Về thủy lợi

- Chỉ đạo HTXDVNN và 12 thôn tiến hành làm công tác thủy lợi mùa khô, nạo vét kênh mương, hạn chế việc sử dụng ống tio dẫn nước về nhà, ảnh hưởng tới nước cho sản xuất ở các khu đầu mối để đảm bảo nước phục vụ cho cấy lúa vụ Chiêm Xuân. Nạo vét 14.045m kênh mương, tổng khối lượng nạo vét là 1.131m3; với tổng số ngày công là 1.131 công. .

- Tiến hành rà soát hệ thống thủy lợi đầu mối là 29 công trình/11 thôn, thông qua việc rà soát, đánh giá hiện trạng để đề xuất các nguồn hỗ trỡ từ NSNN cũng như các tổ chức dự án khác.

- Phối hợp với phòng nông nghiệp và tầm nhìn thế giới khảo sát các tuyến kênh mương tại các thôn (Tràng Cát, Chiềng, Buồng, Ngọc trà, Hún và thôn Yên Mỹ) để có cơ sở xin hỗ trợ kiên cố hóa.

- Tầm nhìn thế giới hỗ trợ nguyên vật liệu, nhân dân đóng góp ngày công xây dựng để kiên cố hóa kênh mương ở thôn Tràng Cát và thôn Thắm. Đến nay Tràng Cát đang thi công còn công trình ở thôn Thắm có chiều dài 324 m đã hoàn thành đưa vào sử dụng cuối tháng 2/2014.

Về giao thông

Các tuyến đường liên thôn đã được quan tâm đầu tư tu sửa, bảo dưỡng. Trước Tết đi lại cơ bản ổn định nhưng sau Tết do mưa kéo dài mà các phương tiện xe ô tô vẫn vào chở hàng như mía, luồng, sắn, keo… làm các tuyến đường ngày càng hư hỏng nặng, đi lại rất khó khăn như tuyến An Nhân vào Kha); Tuyến Yên Mỹ- Hún; Tuyến Yên Mỹ -Ngọc Trà. Mặc dù đã có các công văn chỉ đạo, thành lập các tổ quản lý giao thông, đặt các chốt không cho xe vào những ngày mưa song vẫn chưa giải quyết được tình trạng phổ biến này. Trong tháng 2 đã tu sửa đoạn đường từ thôn Mơ đi Ngọc Trà (hạ bớt độ cao của đỉnh đồi). Tổng trị giá là 328 triệu đồng.

Công tác địa chính và đất đai - Môi trường:

Trong quý I trên địa bàn xã đã xảy ra 2 vụ chanh chấp về danh giới đất sản xuất Lâm nghiệp tại thôn Kha và thôn Chiềng, đến nay đã được xác minh làm rõ và giải quyết cho các bên ổn định, lý do cơ bản là do các hộ nhầm diện tích được cấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình.

Báo cáo thống kê đất đai, lập kế hoạch sử dụng các loại đất năm 2014.

Lập danh sách các hộ đủ điều kiện vào sổ địa chính và rà soát lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình.

Kiểm tra giải quyết thắc mắc của các hộ dân ở thôn Ngọc Trà và thôn Hún về diện tích đất trồng lúa tăng so với đo đạc trước đây.

Lập và triển khai kế hoạch tuyên truyền về vệ sinh môi trường. Phát dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm và chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm.

Công tác thu, chi ngân sách

Tổng thu ngân sách: 1.884.333.460 đồng

Trong đó:

Thu trợ cấp ngân sách cấp trên: 1.645.181.460 đồng

Thu kinh phí ủy quyền: 229.457.000 đồng

Thu trên địa bàn xã 9.695.000 đồng

Tổng chi ngân sách: 1.877.083.460 đồng

Trong đó:

Chi chế độ con người: 1.007.545.460 đồng

Chi kinh phí ủy quyền: 229.457.000 đồng

Chi chế độ thương binh liệt sỹ: 214.857.000 đồng

Chi tiền quà cho các đối tượng dịp tết: 14.600.000 đồng

Chi nghiệp vụ: 308.850.000 đồng

Chi sửa chữa đường giao thông liên thôn: 328.786.000 đồng

5. Nộp kho bạc phí lệ phí 445.000 đồng

6. Nộp thuế muôn bài tại chi cục thuế 2000.000 đồng

Tồn quỹ ngân sách 7.250.000 đồng

Công tác xây dựng cơ bản:

Quý I năm 2014 trên địa bàn xã chưa có công trình đầu tư xây dựng mới, Trong quí UBND xã đã đầu tư xây dựng hệ thống đường bê tông nội bộ trong khuôn viên và nhà vệ sinh UBND xã trị giá 25.000.000 đ. Kinh phí từ nguồn ngân sách xã.

Công tác xây dựng nông thôn mới:

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của UBND huyện, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Thường Xuân, chương trình kế hoạch của ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng Nông thôn mới xã Luận Khê, Ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng Nông thôn mới; UBND xã Luận Khê đăng ký hoàn thành 3 tiêu chí trong năm 2014 gồm: Tiêu chí số 4 về điện, tiêu chí chí số 17 Môi trường và tiêu chí 18 hệ thống tổ chức chính trị - Xã hội vững mạnh.

Trên cơ sở đó Ban chỉ đạo, ban quản lý xây dựng NTM và UBND xã đã tăng cường công tác chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đảm nhiệm các công việc theo chuyên môn từng cán bộ và chương trình, kế hoạch năm 2014 để đạt được các tiêu chí đã đăng ký.

Hoạt động văn hóa xã hội:

Công tác giáo dục

Sau khi nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 nhìn chung các cấp học đi vào hoạt động bình thường, chấp hành tốt việc dạy và học theo tinh thần kế hoạch, học sinh tham gia häc ®Çy ®ñ, tuy nhiên đến cuối tháng 02 Trường PTDTBTTHCS có 08 học sinh bỏ học đi làm ăn xa.

Chỉ đạo TTHTCĐ phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện mở lớp tin học văn phòng cho cán bộ UBND và các đơn vị trường trạm trên địa bàn có trên 40 học viên tham gia.

Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước. Các trường nhận và cấp gạo hỗ trợ học sinh theo Quyết định 85/2010/QĐ-TTg cho học sinh cụ thể như sau:

* Trường PTDTBTTHCS

Tổng số học sinh được cấp là 277 học sinh, được cấp 04 tháng (từ tháng 02 đến tháng 5) bằng 16620 kg.

* Trường Tiểu học 1

Tổng số học sinh được cấp là 24 học sinh được cấp 02 tháng (tháng 01 và tháng 02) bằng 720 kg.

* Trường Tiểu học 2

Tổng số học sinh được cấp là 136 học sinh, được cấp 02 tháng (tháng 01 và tháng 02)

Từ những chính sách hỗ trợ thiết thực và kịp thời của Nhà nước học sinh được xét bán trú và ở bán trú tại trường đã có điều kiện tốt hơn để tập trung học tập.

Công tác chăm sóc sức khỏe

Trạm Y Tế xã thực hiện nghiêm túc các chương trình kế hoạch về chăm sóc sức khoẻ và phân công cán bộ trực trạm Y tế đầy đủ, quý I năm 2014 trạm đã khám, điều trị và cấp thuốc cho 793 lượt người. Tiêm phòng văcxin cho trẻ em dưới 01 tuổi là 22 trẻ. Tiêm phòng uốn ván cho chị em đang mang thai là 59 người. Tổ chức kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Hoạt động Văn hóa, TD-TT và tuyên truyền

Đoàn thanh niên và các thôn tổ chức giao lưu Văn hoá, Văn nghệ lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn hoá mới.

Thực hiện công tác tổ chức tham gia hội chợ Xuân Giáp Ngọ năm 2014. Tham gia gian hàng tại hội chợ có nhiều mặt hàng do địa phương sản xuất góp phần quảng bá, giới thiệu với các xã bạn và du khách thập phương. Kết quả gian hàng đã đạt giải gian hàng ấn tượng.

Lồng ghép các hội nghị tại UBND xã, các thôn bản tuyên truyền đầy đủ các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp Luật của nhà nước như tuyên truyền ngày kỷ niệm thành lập Đảng 3/2, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập đoàn 26/3…

Tổ chức các hội nghị của UBND và giao ban định kỳ đánh giá về hoạt động phát triển kinh tế – xã hội định kỳ hàng tuần và hàng tháng.

Công tác Tư pháp – Hộ tịch:

Quý I năm 2014 ban tư pháp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Phối hợp với Ban công an và các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền Luật an toàn giao thông đường bộ; An toàn vệ sinh thực phẩm.

Thành lập 12 tổ Hòa giải ở 12 thôn bản theo Luật Hòa giải ở cơ sở, xử lý 01 vụ tảo hôn, hướng dẫn 02 trường hợp tự thỏa thuận ly hôn.

Trong quí I năm 2014 đã đăng ký các sự kiện Hộ tịch kết quả thực hiện như sau:

- Đăng ký khai sinh cho: 38 trường hợp

- Đăng ký kết hôn cho: 24 cặp

- Đăng ký khai tử cho: 08 trường hợp

- Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho: 33 trường hợp

- Chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký được 35 lượt, số phí, lệ phí thu được là: 446.000 đồng (Bốn trăm bốn mươi sáu nghìn đồng).

Thực hiện các chính sách xã hội

Trước tết Nguyên đán UBND xã đã tiếp nhận quà và tổ chức các đoàn gồm lãnh đạo Th­ường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ đi thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách trong xã cụ thể như sau:

*Thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng 01 suất quà trị giá 400.000đ

* Tiếp nhận và trao quà của Nhà nước cho 69 đối tượng chính sách mỗi suất trị giá 200.000 đ tổng tiền quà bằng: 13.800.000 đ, trong đó:

- Nhiễm chất độc hóa học trực tiếp 01 suất = 200.000 đ

- Hộ thờ cúng liệt sỹ 36 suất = 7.200.000 đ

- Thương binh 14 suất = 2.800.000 đ

- Bệnh binh 05 suất = 1000.000 đ

- Thân nhân liệt sỹ 13 suất = 2.600.000 đ

- Người cao tuổi (tròn 100 tuổi) 01 suất = 500.000 đ và 4m2 vải Lụa.

* Nhận và tặng quà cho 52 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó:

- Quà của Hội chữ thập đỏ huyện 03 suất, 01 suất hỗ trợ trực tếp cho gia đình bị cháy nhà trị giá 2.000.000 đ còn 02 suất hỗ trợ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất trị giá 300.000 đ;

- Quà của HU – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện 15 suất, mỗi suất trị giá 300.000 đ = 4.500.000 đ;

- Quà của MTTQ huyện 07 suất, mỗi suất trị giá 400.000 đ = 2.800.000 đ;

- Quà của Hội chữ thập đỏ xã 10 suất, mỗi suất trị giá 200.000đ =2.000.000 đ;

- Quà của Trường Tiểu học Luận Khê 2, 06 suất mỗi suất trị giá 200.000 đ = 1.200.000 đ;

- Quà của Trường Tiểu học Luận Khê 1 là 10 suất, mỗi suất trị giá 200.000 đ = 2000.000 đ;

- Quà của Trường Nầm non 01 suất = 150.000 đ .

* Ban Ngân sách xã đã nhận và cấp đầy đủ lương và các khoản phụ cấp, trợ cấp khác cho cán bộ công nhân viên chức UBND xã 3 tháng đầu năm đầy đủ và kịp thời.

- Tặng quà tết động viên Cán bộ công chức bằng nguồn Ngân sách địa phương cho 25 Cán bộ công chức mỗi suất 200.000 đ = 5.000.000 đ.

- Cấp hỗ trợ Cán bộ cấp phó đoàn thể, cán bộ Bán chuyên trách khó khăn = 24 người mỗi người 300.000 đ = 7.400.000 đ.

- Nhận và cấp tiền trợ cấp cho đối tượng 67-13, 02 tháng cho các đối tượng tổng là 261 đối tượng = 115.380.000 đ.

* Tình hình đời sống của bà con nhân dân trong xã trước Tết cơ bản ổn định tuy nhiên trước Tết vẫn còn một số ít hộ thiếu đói gay gắt, UBND xã đã chỉ đạo, hướng dẫn các thôn rà soát, lập danh sách những hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ bị rủi ro đột xuất, thiếu đói gay gắt trong dịp Tết, xã đã trích từ Ngân sách xã hỗ trợ 1.460 kg gạo cứu đói dịp Tết cho 69 hộ với tổng số 292 khẩu. Tình hình đời sống được ổn định nhân dân yên tâm vui xuân, đón Tết.

- Ngày (mùng 5 Tết) Hội khuyến học tổ chức gặp mặt sinh viên nhân dịp đầu xuân và đã tặng quà cho 40 sinh viên( mỗi xuất quà trị giá 50.000đ đối với sinh viên trung cấp, cao đẳng và 60 .000 đ đối với sinh viên Đại học).

Ngày 14/02/2014 tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ cho 32 cụ cao tuổi tổng tiền quà bằng hiện vật và bằng tiền mặt là 5.200.000 đ

Nhận và cấp muối iốt, bột canh theo Quyết định 102 cho 3.714 khẩu = 11.142 kg muối và 7.428 kg bột canh.

Cấp thẻ BHYT tổng = 5617 thẻ cho nhân dân trong đó: thẻ 135 là 5184 thẻ, các đối tượng khác là 433 thẻ. Tiếp tục lập danh sách đề nghị cấp bổ sung các trường hợp còn thiếu thẻ và lập danh sách đề nghị sửa sai cho các thẻ bị sai thông tin cá nhân.

Cấp giấy chứng nhận cho 899 hộ nghèo và 285 hộ cận nghèo trên địa bàn toàn xã.

Xét duyệt hồ sơ xác định dạng tật và mức độ khuyết tật cho các đối tượng khuyết tật theo quy định.

III/ VỀ QUỐC PHÒNG – AN NINH

1.Công tác quốc phòng

Ban chỉ huy quân sự xã thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của cấp trên,

phương án kế hoạch của địa phương, làm tốt công tác bảo vệ an ninh quốc phòng trên địa bàn xã, phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Tham mưu tổ chức kiện toàn biên chế lại lực lượng dân quân của xã đảm bảo đủ số lượng vào đi vào thực hiện đúng theo luật.

Chủ động xây dựng đầy đủ hệ thống sổ sách, giáo án bài giảng và mô hình học cụ đã được cấp trên phê duyệt đảm bảo cho công tác huấn luyện các lực lượng năm 2014.

Thực hiện kế hoạch tham gia tập huấn 02 lớp do huyện và tỉnh tổ chức. Tổng số lược lượng tham gia 02 lớp = 24 lượt người.

Tham gia dự lễ ra quân huấn luyện vào ngày 01/3/2014 đúng và đủ thành phần theo kế hoạch của huyện giao.
.Công tác An ninh

Ban công an thực hiện tốt kế hoạch về bảo vệ An Ninh trật tự trên địa

bàn, phối hợp với các tổ chức và lực lượng dân quân làm tốt công tác bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Phát động tuyên truyền cho nhân dân làm tốt công tác ANTT, cam kết không sử dụng tàng trữ chất cháy nổ và pháo nổ trái phép.

Trong quý tình hình An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định. Không để xảy ra điểm nóng đột suất, bất ngờ và trọng án, không có tình trạng khiếu kiện đông người, không có đơn thư vượt cấp…Các vụ việc xảy ra trong quý là 03 vụ bao gồm: 01 vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 29 Tết âm lịch giữa 02 xe gắn máy làm 03 người bị thương, 02 vụ đánh nhau gây mất ANTT tại thôn Chiềng và thôn Nhàng = 03 đối tượng Công an xã đã thụ lý giải quyết.

- Quản lý đối tượng chính trị an ninh là: 01 đối tượng.

- Quản lý đối tượng tù tha: 22 đối tượng. (thường xuyên theo dõi và nắm bắt quá trình tái hòa nhập với cộng đồng của đối tượng).

- Đối tượng án treo là 08 đối tượng.

- Quản lý đối tượng theo nghị định 163/CP: 2 đối tượng

- Đối tượng sưu tra là 10 đối tượng

Duy trì thường xuyên công tác kiểm tra và quản lý tạm trú, lưu trú, tạm vắng, chuyển đi, chuyển đến theo Luật cư trú mới năm 2010 và các quy định của Chính phủ về quản lý nhân khẩu tạm trú, lưu trú, tạm vắng chuyển đi chuyển đến. Kết quả đã thực hiện được như sau:

- Cấp thủ tục chuyển đi là: 13 khẩu

- Đính chính, sửa đổi: 11 trường hợp trong đó: 03 trường hợp sửa sổ hộ khẩu theo CMND, 08 trường hợp sửa sổ hộ khẩu theo giấy khai sinh.

- Cấp giấy giới thiệu làm CMND là: 67 lượt công dân.

Tổ chức phối hợp tuyên truyền, vận động về thu hồi vũ khí, Vật liệu nổ và Công cụ hỗ trợ qua các hội nghị là 04 buổi, thu hồi được 02 súng tự chế.

Chỉ đạo các thôn thực hiện giới nghiêm về ban đêm nhằm giảm thiểu các tai, tệ nạn xã hội.

IV/ NHỮNG HẠN CHẾ CÒN TỒN TẠI

Công tác sản xuất Nông – Lâm nghiệp

Thực hiện chương trình kế hoạch của UBND xã về công tác sản xuất còn một

Số cán bộ và thôn bản chưa sâu sát nên dẫn đến hiệu quả sản xuất chưa đạt kế hoạch, còn để xảy ra dịch bệnh trên đàn lợn, gà chưa được ngăn chặn kịp thời, tình trạng thiếu nước sản xuất một phần do các hộ dẫn nguồn nước về nhà sinh hoạt chưa ngăn chặn triệt để.

Việc thu hoạch Sắn, Mía các chủ thầu, nhà máy còn chậm tiến độ, giá thu mua thấp, không ổn định, việc sản xuất còn một bộ phận nhân dân chưa chủ động, còn trông chờ vào nhà nước.

Phương pháp chăn nuôi của một số hộ dân còn mang nặng tập quán lạc hậu,

Chưa thực sự chú trọng đến sự phát triển của đàn gia súc, gia cầm, chưa chủ động được nguồn thức ăn hoặc thức ăn không phù hợp cho từng loại gia súc, vệ sinh môi trường chưa được thường xuyên, thiếu kiểm soát dịch bệnh, chủ quan khi gia súc, gia cầm có biểu hiện không bình thường, cán bộ thú y từ xã đến thôn chưa nắm bắt kịp thời diễn biến của dịch bệnh.

Công tác Văn hóa - Giáo dục:

Thực hiện chính sách của Đảng, nhà nước về chủ trương thực hiện trường bán trú cho học sinh THCS đối với trường Dân tộc bán trú THCS xã Luận Khê cơ sở vật chất chưa đầy đủ, số lượng trang thiết bị, dụng cụ sinh hoạt của học sinh đang thiếu.

Đường xá lầy lội đi lại khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh.

Sự quan tâm của các bậc phụ huynh còn chưa đầy đủ nên còn xảy ra tình trạng học sinh bỏ học đi làm ăn sau Tết.

3. Chính sách xã hội:

Thẻ BHYT UBND xã đã nhận và cấp đến các đối tượng, song t×nh tr¹ng sai lÖch thÎ vÉn cßn x¶y ra do qúa trình lập danh sách cũng như lỗi từ phần mềm in thẻ Bảo hiểm.

4. Về thực hiện nội quy, quy chế cơ quan

Một số ít cán bộ vẫn còn hiện tượng đi muộn về sớm, thực hiện các nhiệm vụ còn để Lãnh đạo Thường trực UBND và Văn phòng đôn đốc nhắc nhở nhiều.

phÇn thø hai:

Môc tiªu, nhiÖm vô träng t©m vµ gi¶i ph¸p thùc hiÖn

ph¸t triÓn kinh tÕ - x· héi NHỮNG THÁNG TIẾP THEO

Ph¸t huy nh÷ng kÕt qu¶ ®¹t ®ược cña 3 th¸ng ®Çu n¨m 2014. C¸c cÊp c¸c ngµnh trong x· cÇn tËp trung h¬n n÷a c«ng t¸c chØ ®¹o ®iÒu hµnh, thường xuyên xiết chặt kỷ luật, kỷ cương nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thi hành công vụ. Phèi hîp chÆt chÏ víi c¸c tæ chøc chÝnh trÞ x· héi tõ x· ®Õn thôn ®éng viªn khÝch lÖ c¸c tÇng líp nh©n d©n, nç lùc cè g¾ng tranh thñ thêi c¬ thuËn lîi kh¾c phôc khã kh¨n phÊn ®Êu hoµn thµnh c¸c môc tiªu ph¸t triÓn kinh tÕ x· héi quèc phßng an ninh những tháng cßn l¹i cña n¨m 2014 để hoµn thµnh xuÊt s¾c các mục tiêu kÕ ho¹ch n¨m 2014.

LÜnh vùc kinh tÕ.

Trong thi gian ti UBND xã tiếp tục chỉ đạo Ban nông nghiệp, đội ngũ khuyến nông bám sát đồng ruộng, chỉ đạo, hướng dẫn bà con áp dụng các biện pháp tưới tiết kiệm, phòng trừ các sâu bệnh hại. Đặc biệt là chỉ đạo 2 mô hình thâm canh lúa CT16 và BTE1.

Tiếp tục chỉ đạo để nhân dân thu hoạch hết cây mía, cây sắn còn lại và tiến hành trồng, chăm sóc niên vụ 2014-2015. Mặt khác tổ chức rà soát, đôn đốc các hợp đồng mía trên địa bàn tránh tình trạng hộ dân không được thanh toán tiền mía như các năm trước.

Làm tốt công tác điÒu, tra dù tÝnh dù b¸o t×nh h×nh ph¸t sinh dÞch bÖnh trªn c¸c lo¹i c©y trång vËt nu«i chñ ®éng ®èi phã víi mäi diÔn biÕn phøc t¹p cña thêi tiÕt, chỉ đạo c«ng t¸c phßng chèng, kiÓm so¸t dÞch bÖnh vµ tiªm phßng cho ®µn gia sóc, gia cÇm các đợt ®¹t 100% chØ tiªu trong diÖn tiªm. Trước hết là tập trung chỉ đạo quyết liệt để tiêm phòng Gia súc gia cầm đợi I đạt hiệu quả cao.

Ban quản lý các dự án ở xã nêu cao tinh thần trách nhiệm tăng cường quản lý chặt chẽ các nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình như chương trình 30a, Chương trình Phát triển vùng Thường Xuân. Khi nhận hỗ trợ giống vật nuôi các hộ phải cam kết làm chuồng trại đảm bảo trước khi nhận. Cán bộ Ban quản lý dự án phải kiểm tra về chuồng trại và các yếu tố khác đảm bảo cho chăn nuôi thì mới cấp con giống cho các hộ.

T¨ng c­ường c«ng t¸c qu¶n lý ch¨m sãc b¶o vÖ rõng, phßng ch¸y ch÷a ch¸y rõng. Ph¸t hiÖn vµ ng¨n chÆn kÞp thêi t×nh tr¹ng chÆt ph¸ rõng. Xö lý nghiªm c¸c hµnh vi, vi ph¹m LuËt qu¶n lý b¶o vÖ rõng. Rµ so¸t diÖn tÝch ®Êt rừng sản xuất kÐm hiÖu qủa và đất trồng Mía năng suất thấp ®Ó chuyÓn sang trång keo, trồng c©y cao su…

ChØ ®¹o thùc hiÖn thi c«ng c¸c c«ng tr×nh x©y dùng c¬ b¶n cña c¸c dù ¸n ®¶m b¶o ®óng tiÕn ®é, chÊt lượng ®ưa c«ng tr×nh vµo sö dông vµ thanh quyÕt to¸n kÞp thêi.

Thùc hiÖn tèt c«ng t¸c thu, chi Ng©n s¸ch theo LuËt ng©n s¸ch nhµ nước, thùc hµnh tiÕt kiÖm, chèng l·ng phÝ. Qu¶n lý khai th¸c tèt c¸c nguån thu trªn ®Þa bµn x·.

VÒ lÜnh vùc v¨n ho¸ - x· héi

-Thùc hiÖn tèt nhiÖm vô n¨m häc 2013 - 2014 theo chñ ® n¨m häc, thùc hiÖn tốt các chương trình hành động của cấp trên như Chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/ 11/năm 2013 của ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công ngiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 09 – NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững đến năm 2020.

- TiÕp tôc tuyªn truyÒn thùc hiện chØ thÞ 09 cña Chñ tÞch UBND huyÖn vÒ thùc hiÖn nÕp sèng v¨n minh trong viÖc cưới, viÖc tang vµ lÔ héi, thùc hiÖn cuéc vËn ®éng toµn d©n ®oµn kÕt x©y dùng ®êi sèng v¨n ho¸ khu d©n cư­. XÐt lËp hå s¬ ®Ò nghÞ huyÖn c«ng nhËn c¸c lµng, c¬ quan v¨n ho¸ ®· khai trương.

- Tæ chøc tuyªn truyÒn, giao lưu v¨n ho¸, v¨n nghÖ , thÓ dôc thÓ thao nh©n c¸c ngµy lÔ TÕt trong n¨m. Th¨m hái tÆng quµ c¸c gia ®×nh bÞ rñi ro thiªn tai ho¶ ho¹n, c¸c gia ®×nh chÝnh s¸ch nh©n các ngµy lÔ tÕt.

- KiÓm tra gi¸m s¸t viÖc gi¶i quyÕt c¸c chÕ ®é chÝnh s¸ch cho ®èi tượng chÝnh s¸ch x· héi vµ nh©n d©n thuéc hé nghÌo, hé ®Æc biÖt khã kh¨n.

- Cñng cè hÖ thèng đài truyÒn thanh để tuyªn truyÒn c¸c chñ trương chÝnh s¸ch cña §¶ng, Ph¸p luËt cña nhµ nước, c¸c ChØ thÞ, NghÞ quyÕt ®Õn mäi tÇng líp nh©n d©n.

- §Èy m¹nh c«ng t¸c häc tËp céng ®ång, tiếp tục mở c¸c líp tËp huÊn chuyÓn giao khoa häc kü thuËt, ®µo t¹o nghÒ cho nh©n d©n.

- n ®Þnh bé m¸y l·nh ®¹o, ®éi ngò c¸n bé c«ng chøc cÊp x· ®µo t¹o båi dưỡng ®éi ngò c¸n bé tõ x· ®Õn th«n b¶n nh»m n©ng cao nhËn thøc chÝnh trÞ, kiÕn thøc chuyªn m«n nghiÖp vô ®Ó t¨ng cường chÊt lượng l·nh ®¹o qu¶n lý cña ®éi ngò c¸n bé.

- TiÕp tôc thùc hiÖn c«ng t¸c tuyªn truyÒn phæ biÕn gi¸o dôc Ph¸p luËt, gi¶i quyÕt kÞp thêi c¸c bøc xóc cña nh©n d©n, c¸c m©u thuÉn n¶y sinh tõ thôn bản. §¬n thư khiÕu n¹i tè c¸o cña c«ng d©n, kh«ng ®Ó x¶y ra t×nh tr¹ng khiÕu kiÖn ®«ng người vượt cÊp.

- TiÕp tôc n©ng cao hiÖu qu¶ ho¹t ®éng y tÕ trong viÖc ch¨m sãc søc khoÎ cho nh©n d©n, thùc hiÖn tèt c«ng t¸c phßng chống dÞch bÖnh, vÖ sinh m«i trường vµ c¸c chương tr×nh y tÕ Quèc gia, c«ng t¸c d©n sè kÕ ho¹ch ho¸ gia ®×nh.

Qu¶n lý vµ b¶o vÖ tèt c¸c c«ng tr×nh giao th«ng nh»m ®¶m b¶o an toµn giao th«ng vµ thuËn lîi cho viÖc lưu th«ng hµng ho¸ cña nh©n d©n trªn ®Þa bµn x·.

- Ban quản lý chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục rà soát đánh giá hiện trạng của xã để có định hướng xác định từng chỉ tiêu, hạng mục cụ thể cho những tháng tiếp theo để hoàn thành các tiêu chí đã đăng ký.

VÒ lÜnh vùc Quèc phßng - An ninh

- Chñ ®éng triÓn khai thùc hiÖn nhiÖm vô Quèc phßng- An ninh những th¸ng tiếp theo cña n¨m 2014. ChuÈn bÞ thËt tèt c¸c ®iÒu kiÖn cho c«ng t¸c huấn luyện các lực lượng và tuyển quân n¨m 2014.

- Duy trì, củng cố lực lượng dân quân tự vệ, trung đội nòng cốt đảm bảo sẵn sàng làm nhiệm vụ khi cần thiết; Thực hiện tốt kế hoạch tác chiến phòng thủ chiến lược ở cơ sở.

- Duy trì, củng cố Ban an ninh xã, thôn đảm bảo chất lượng, số lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác quản lý và hoạt động có hiệu quả đối với các tổ an ninh trật tự, tổ an ninh xã hội trên địa bàn.

- Tuần tra, kiểm soát thường xuyên nắm bắt kịp thời các diễn biến phức tạp. Kịp thời ngăn chặn, đối phó với những tình huống bất ngờ xảy ra.

- Tăng cường công tác kiểm tra về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nhằm hạn chế đối tượng tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và tham gia giao thông chưa đủ tuổi nhận thức hành vi.

- Ngăn chặn kịp thời các hoạt động truyền đạo trái phép, không để đối tượng mới phát sinh và các tệ nạn bài bạc, đánh số đề trên địa bàn.

-Làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, giải quyết kịp thời các vướng mắc về thay đổi nhân hộ khẩu, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và các vấn đề khác theo thẩm quyền chức năng.

.

§Ó thùc hiÖn th¾ng lîi các chØ tiªu kÕ ho¹ch những tháng tiếp theo và cả n¨m 2014, gãp phÇn hoµn thµnh môc tiªu ph¸t triÓn kinh tÕ x· héi - Quèc phßng an ninh trong kÕ ho¹ch 5 n¨m 2011- 2015 theo NghÞ quyÕt Đ¹i héi §¶ng bé x· kho¸ XXI ®· ®Ò ra vµ hoµn thµnh chØ tiªu kÕ ho¹ch nhiÖm kú 2011 - 2016 cña H§ND x· ®Ò ra UBND x· mong rằng toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã h¨ng h¸i thi ®ua lao ®éng s¶n xuÊt. PhÊn ®Êu hoµn thµnh nhiÖm vô những tháng còn lại của năm 2014.

Từ khóa bài viết: